Doanh nghiệp vận tải biển, logistics hàng đầu thế giới, Maersk cho biết mong muốn đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại cũng như các dự án logistics chiến lược…

Vì vậy, Việt Nam ưu tiên lựa chọn những tập đoàn có kinh nghiệm năng lực và mô hình phát triển tiếp cận đổi mới sáng tạo, công nghệ như Maersk làm đối tác chiến lược đầu tư xây dựng, vận hành những cảng biển lớn như Cái Mép, Lạch Huyện, Liên Chiểu… phù hợp với xu thế chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, xây dựng cảng xanh, cảng thông minh, đảm bảo sự cạnh tranh hiệu quả về năng lượng, dịch vụ, chi phí vận chuyển.

Ông Vincent Clerc khẳng định: “Các dự án của Maersk sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp ở Việt Nam ngày càng thuận lợi trong hoạt động xuất nhập khẩu, kết nối các “chân hàng”, khu công nghiệp trên cả nước”, đồng thời cho biết sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường tự động hóa trong vận hành cảng biển thông minh đồng thời cam kết mạnh mẽ trong phát triển vận tải biển xanh, sử dụng các nguồn năng lượng xanh, để đạt mục tiêu giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (Net Zero) trong mọi hoạt động của tập đoàn vào năm 2040. 

Trao đổi về một số kiến nghị của tập đoàn, Phó Thủ tướng mong muốn Maersk nghiên cứu đầu tư các dự án năng lượng xanh, nhiên liệu xanh (hydro, amoniac) và hạ tầng năng lượng đi kèm cho các cảng biển xanh, tàu biển xanh; mở rộng đầu tư vào lĩnh vực vận tải logistic bằng đường sắt, đường thủy nội địa, ven biển,…

Phó Thủ tướng cũng đề nghị tập đoàn Maersk hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp, đối tác của Việt Nam, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào lĩnh vực vận tải biển, logistics, trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, “khi đầu tư vào Việt Nam thì cũng là một doanh nghiệp của Việt Nam”.

Cuối tháng 10 vừa qua, Maersk chính thức khai trương kho ngoại quan đầu tiên tại Việt Nam tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ, thành phố Hải Phòng. Kho ngoại quan của Maersk được đầu tư những công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo hiệu quả và an toàn trong hoạt động vận hành. Khu vực bên trong kho được chuẩn hóa với hệ thống giá đỡ hiện đại, quy trình phân loại, kiểm soát hàng tồn kho và hệ thống mã vạch tự động có độ chính xác cao. 

Nguồn: vneconomy.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *