Ủy ban Hàng hải Liên bang (FMC) tại Washington DC đã bác bỏ vụ kiện chống lại hãng vận tải container lớn nhất thế giới, Mediterranean Shipping Co (MSC), trong một phán quyết sẽ được nhiều người trong lĩnh vực vận tải phân tích.
FMC nghiên cứu mức phí tắc nghẽn mà MSC đã tính cho SOFi Paper Products trong trường hợp đầu tiên thuộc loại này kể từ khi Đạo luật cải cách vận tải biển (OSRA) được thông qua vào năm ngoái.
Trong phán quyết 4-1 giữa các ủy viên của mình, FMC đã ra phán quyết rằng khoản phí 1.000 USD không phải là khoản phí lưu bãi và phạt tiền vô lý.
“Mặc dù tôi đồng tình với phán quyết này, nhưng bắt buộc phải xem xét những mối lo ngại ở nhiều mặt liên quan đến phí phụ trợ trong các ngành khác nhau. Tần suất ngày càng tăng của các khoản phí phụ trợ là một vấn đề mà chúng tôi phải chuẩn bị để giải quyết và đặt ra các khuôn khổ nhằm đảm bảo các khoản phí này phục vụ lợi ích tốt nhất của ngành vận tải biển,” ủy viên Louis Sola nhận xét.
Nguồn: splash247.com