Các bộ phận của ngành vận tải hàng không vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cắt giảm khí thải, bất chấp khách hàng thúc giục họ làm như vậy.

Trong một hội thảo tại hội nghị Hậu cần & Xử lý Hàng hóa Hàng không gần đây ở Athens, các đại biểu đã hỏi liệu lợi ích của hàng không và hàng hóa hàng không có lớn hơn tác động của khí thải đối với biến đổi khí hậu hay không.

Thừa nhận rằng đó là một câu hỏi mang tính “khiêu khích”, Phó chủ tịch cấp cao của Emirates SkyCargo Henrik Ambak cho biết ngành hàng không chịu trách nhiệm cho khoảng 2,5% lượng khí thải toàn cầu – “không phải ngày tận thế”, ông nói.

“Bạn có thể thảo luận xem liệu hiện tại ưu tiên có phải là khắc phục vấn đề đó hay không, so với một số hậu quả khác mà nó gây ra hoặc liệu có những vấn đề khác dễ giải quyết hơn, về mặt công nghệ, kinh tế hay không.”

Ông lập luận rằng vận chuyển hàng không là “bền vững” vì những tác động khác của nó, chẳng hạn như mang lại thu nhập cho nông dân ở Kenya.

“Trong thảm họa, ngành vận tải hàng không cung cấp các giải pháp. Chúng tôi gửi vắc xin cứu sống đến Châu Phi; điều đó có thực sự bền vững không? Vâng tất nhiên.”

“Tất cả chúng ta đều biết là không có đủ Nhiên liệu hàng không bền vững (Sustainable Aviation Fuel – SAF). Tôi dự đoán các cuộc thảo luận mà chúng ta có về tính bền vững trong ngành hàng không sẽ chỉ gia tăng và sẽ khó giải thích hơn nhiều về đóng góp của chúng ta đối với nền kinh tế thế giới, đối với xã hội thế giới.

“Tôi nghĩ việc tiếp tục kể câu chuyện đó là điều thực sự quan trọng. Nhưng sẽ có một thách thức lớn trong tương lai đối với chúng tôi, đó là tiếp tục kể câu chuyện này và đảm bảo rằng không có nhà hoạch định chính sách nào ở châu Âu không có kiến ​​thức về ngành hàng hóa với tham vọng giảm bớt chúng tôi.

“Trên thực tế, mọi người có thực sự quan tâm không?”

Quan điểm này được ủng hộ bởi một đại biểu từ Sân bay Frankfurt. Họ cho biết: “Tôi cho rằng chúng tôi bền vững. Hàng hóa hàng không chống lại đói nghèo và cứu trợ thiên tai. Đúng, có biến đổi khí hậu và chúng ta đang nghiên cứu vấn đề đó, nhưng chúng ta đã làm được rất nhiều điều tốt đẹp.”

Nhưng hầu hết các đại biểu đều không đồng ý. Joost van Doesburg, người đứng đầu bộ phận vận chuyển hàng hóa của Schiphol, cho biết: “Tất nhiên vắc xin rất quan trọng. Nhưng hãy nhìn vào Hy Lạp, nơi từng xảy ra cháy rừng và lũ lụt. Chúng ta có một thách thức lớn.”

Ông Ambak cho biết hành khách không sẵn sàng trả thêm tiền vé để bù đắp lượng khí thải – một lý thuyết bị các đại biểu khác tranh cãi – trong khi các khách hàng của hãng hàng không bước vào chỉ ra rằng trên thực tế, nhiều công ty sẽ trả thêm tiền để thân thiện với môi trường hơn.

Asok Kumar, người đứng đầu bộ phận vận tải hàng không của DB Schenker cho biết: “Một số khách hàng của tôi đã mua SAF với số lượng lớn. “LVMH đã mua 12.000 tấn SAF, vì vậy một số người đang đổ tiền vào miệng mình.”

Ông nói thêm: “Chắc chắn có những người khác đang khoanh tay và vẫn đang đánh giá, vân vân và vân vân. Nhưng bây giờ nếu tôi nhìn vào số lượng SAF chúng tôi đã mua và số lượng SAF mà khách hàng của chúng tôi đã mua thì con số đó nhiều hơn 72%. Vì vậy, có một sự tập hợp động lực.

“Chúng tôi nhận thấy yêu cầu từ khách hàng ngày càng tăng cũng như sự quan tâm đến SAF và nhu cầu mua nó. Vì vậy, tôi nghĩ nó đang đi đúng hướng.”

Ông Kumar nói thêm rằng, chỉ nhìn vào lượng khí thải trên mặt đất – một chiến thuật phổ biến của hãng hàng không – là chưa đủ.

“Nếu bạn nhìn vào ngành vận tải hàng không, 93% lượng khí thải CO2 là từ dầu hỏa. Nó không có trên xe điện hay bất cứ thứ gì khác mà chúng tôi có trong kho. Nếu không có giải pháp để giải quyết vấn đề đó, chúng tôi sẽ gặp rắc rối.”

Lothar Moele, giám đốc điều hành của CargoiQ, cũng bác bỏ quan điểm của ông Ambak, chỉ ra rằng chính phủ Đức đã quy định một tỷ lệ nhất định sử dụng nhiên liệu sinh học.

“Chúng ta không nên né tránh việc yêu cầu các chính trị gia bắt buộc phải sử dụng SAF. Không có điều đó, làm sao chúng ta có thể tăng cường sử dụng? Mỗi người cần xem lại hành vi của chính mình. Sau đó, chúng ta với tư cách là người tiêu dùng có thể buộc ngành phải thay đổi.”

Shipper Lars Droog, giám đốc hậu cần toàn cầu và tính bền vững của Cytek Biosciences, nói với các đại biểu rằng các chủ hàng đã khuyến khích các hãng hàng không mua SAF.

Nguồn: theloadstar.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *